TOP 3 CUỐN SÁCH HOT NHẤT 2021 VỀ TƯ DUY NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC CHO BẤT KỲ AI

Giữa người với người hơn cách nhau ở lối tư duy.Tư duy càng tốt, càng sắc bén thì việc rèn luyện các kỹ năng càng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Kỹ năng tư duy không phải tự nhiên mà có, nó phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài.

 

 

Giữa người với người hơn cách nhau ở lối tư duy.Tư duy càng tốt, càng sắc bén thì việc rèn luyện các kỹ năng càng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Kỹ năng tư duy không phải tự nhiên mà có, nó phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài.

Và tin vui là bạn có thể có được kỹ năng đó nhờ vào 3 cuốn sách tư duy bán chạy nhất mọi mặt trận đang làm mưa làm gió trên thị trường và chiếm được lòng tin của nhiều độc giả. 3 cuốn sách sẽ giúp bạn mãi mãi thay đổi tư duy của mình, chỉ đường dẫn tối cho các bạn bước qua khoảng thời gian chông chênh , những ngã rẻ của cuộc sống.

 

1.Tư duy nhanh và chậm - Daniel Kahneman

 

 

Chúng ta thường tự cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định hay đánh giá vấn đề luôn kĩ lưỡng và lý tính.

Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng tới mức nào, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình. “Tư duy nhanh và chậm”, cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn.

Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Tư duy nhanh và chậm đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất.

 Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. Tư duy nhanh và chậm sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn.

 

 

Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức.

Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1.

Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Tư duy nhanh và chậm đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người!

 

Xem Sách tư duy hay nhất 2021 Tại đây!

 

2. Những quy tắc tư duy - Richard Templar

 

 

Những quy tắc tư duy là cuốn sách mà ai trong mỗi chúng ta cũng nên đọc một lần trong đời. Cuốn sách chứa đựng những quy tắc phá vỡ rào cản tâm trí để tư duy một cách độc lập

Cuốn sách như một cuốn công thức đầy đủ kiến thức, những cách tư duy thông minh mà Richard Templar đưa ra sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, bền bỉ hơn

Tư duy dựa trên quy tắc sẽ cải thiện sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng phân tích, đánh giá và phê phán của bạn. Tư duy thông minh hơn sẽ có ảnh hưởng tích cực lên mọi mặt đời sống của bạn, dù là tại nhà, ở chỗ làm hay trong các mối quan hệ.

Cuốn sách này xứng đáng nằm trong danh sách top những cuốn sách nên đọc một lần trong đời.

 

Xem Sách tư duy hay nhất 2021 Tại đây!

 

3. Tư duy doanh nhân - Kevin D. Johnson

 

 

Trong Tư duy doanh nhân, tác giả sẽ trình bày chi tiết cách các doanh nhân vĩ đại phản hồi nhanh chóng, luôn đặt công việc lên hàng đầu, thường xuyên tham vấn người hướng dẫn, tuyển chọn đội ngũ giỏi nhất, tạo ra môi trường căng thẳng cao độ, sử dụng thời gian hợp lý,...

100 bài học trong cuốn sách là những nguyên tắc cơ bản mà tác giả sử dụng để xây dựng công ty triệu đô khi còn trẻ. Cuốn sách được chia thành năm phần:

 

Phần 1: Chiến lược

Tác giả để cập đến việc nghĩ lớn để phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, tạo thị trường mới cho công ty , thuê đội ngũ, tính toán rủi ro và đưa ra những lựa chọn sáng suốt, áp dụng công nghệ tự động hóa các quy trình, thực hiện những ưu tiên cao nhất đầu tiên, tận dụng tối ưu nhất các nguồn lực, tìm kiếm đối thủ để cạnh tranh và chuẩn bị sẵn cho bản thân một đường rút lui…

 

Phần 2: Giáo dục

Tác giả đề cập đến việc đừng vội vàng lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và học không nhất thiết phải đến trường Phần Con người: tác giả đề cập đến việc bạn nên học hỏi những người thông minh hơn, phải biết khiêm tốn và dù có kỳ quặc hay không thì cũng không có vấn đề gì, và chọn bạn đời một cách khôn ngoan…

 

Phần 3: Tài chính

Tác giả đưa ra các bài học vè việc trả thuế, tránh dòng tiền âm, tạo dựng niềm tin để bạn có thể được trả tiền, thuê kế toán viên giỏi, quản lý tốt những khoản vay và tập trung tạp doanh thu…

 

Phần 4: Marketing và Bán hàng

Tác giả đưa ra các bài học về việc xây dựng mối quan hệ, tối đa hóa giá trị cho sản phẩm và dịch vụ, tôn trọng khách hàng và chia sẻ với mọi người về công việc kinh doanh của bản thân… Phần Khả năng lãnh đạo: Tác giả đưa ra các bài học về việc vượt qua nỗi sợ hãi, dám phá cách, chấp nhận hy sinh và biến giấc mơ thành hiện thực…

 

Phần 5: Động Lực

Tác giả đưa ra các bài học về việc làm việc ngày tám giờ là tốt hay xấu, việc bạn có hiểu rõ giá trị của mình như thế nào, việc không thể duy trì một công việc, yêu cuộc sống vủa bản thân và việc trở thành doanh nhân không bao giờ là quá muộn

 

 

Đây là cuốn sách mà tất cả những nhà kinh doanh muốn thành công một cách nghiêm túc không thể không đọc.

 

Xem Sách tư duy hay nhất 2021 Tại đây!