5 cuốn sách marketing Hay Nhất Mọi Thời Đại mà bạn không thể bỏ qua

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu sách viết về đề này. Nếu bạn là người đam mê, yêu thích marketing hay đang là một marketer thì không thể bỏ qua top 5 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại này.

Hiện nay, marketing là một ngàng học có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất là trong thời đại 4.0 thì đây càng là lĩnh vực được đông đảo mọi người quan tâm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu sách viết về đề này. Nếu bạn là người đam mê, yêu thích marketing hay đang là một marketer thì không thể bỏ qua top 5 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại này

 

1.Kế hoạch marketing trên một – trang – giấy (Allan Dib)

“Nếu tôi nhìn được xa hơn những người khác, đó là nhờ tôi đứng trên đôi vai của những người khổng lồ”

Nhắc đến marketing, với những doanh nghiệp thực sự quan tâm, họ thường nghĩ ngay đến những buổi diễn thuyết nhiều tiếng đồng hồ, hàng nghìn đầu sách nặng đô, hàng tá chiến lược dài lê thê và phức tạp với cơ man biểu đồ, diễn giải…

Trên thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp thành công Allan Dib chỉ là chín ô vuông gói gọn trong một trang giấy.

Bằng việc kết hợp giữa các chiến lược, chiến thuật và các khái niệm đã được bảo chứng thành công sau nhiều thập kỉ thử nghiệm và đo lường bởi các bậc thầy về marketing phản hồi trực tiếp, cộng với những chiến lược thực tiễn do chính Allan đề xướng và áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, Kế hoạch marketing trên một trang giấy là một bươc đột phá trong khâu thực hiện

Với kế hoạch marketing một trang giấy, marketing thực sự trở thành một kĩ năng kinh doanh bậc thầy. Đối tượng người đọc mà cuốn sách hướng tới là những doanh nghiệp còn cảm thấy mơ hồ về một chiến lược. Hay những người đang muốn chuyển hướng học hỏi làm chiến lược. Nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công một cách không ngờ đấy.

Đặt ngay: Kế hoạch marketing trên một trang giấy với giá ưu đãi trên DaisanBooks

 

2.Chiến lược marketing hoàn hảo (William M. Luther)

Chiến lược marketing hoàn hảo là cuốn cẩm nang cho những chiến lược gia marketing tiếp cận với sự ra đời của chiến lược kinh doanh tại web 2.0 như công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa, mạng xã hội, Pay-Per Click,…

Chiến lược marketing hoàn hảo sẽ giúp bạn chuẩn bị mọi thứ để lập kể hoạch marketing của riêng mình, giúp bạn làm chủ những công cụ hiện đại bằng việc học cách xác định mục tiêu và triển khai chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn trong chu kỳ marketing của doanh nghiệp.

Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ học được cách:

-Phân tích thị trường của công ty, cạnh tranh, kinh doanh và khách hàng

- Chọn thị trường có lợi nhuận

- Cách ly thế mạnh kinh doanh quan trọng

- Xây dựng nhân cách thương hiệu

- Thu thập phản hồi bằng cách sử dụng các mục tiêu đo lường và nghiên cứu thị trường… 

Cuốn sách này rất phù hợp với những người có niềm đam mê yêu thích marketing. Từ những chiến lược gia marketing giàu kinh nghiệm đến những người chỉ mới lần đầu tạo một bản kế hoạch về marketing.

Xem ngay:Chiến lược marketing hoàn hảo 

3.101 ý tưởng phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp (Jim Cockrum)

Marketing là một trong những khâu không thể thiếu trong quá trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Một chiến lược tiếp thị khôn ngoan là biết vận dụng những công cụ, những phương tiện và nguồn lực có sẵn để tạo nên một kế hoạch marketing với chi phí thấp nhất( hay thậm chí là hoàn toàn miễn phí) một cách hiệu quả.

Và nếu bạn cũng đang loay hoay đi tìm câu trả lời cho bài toán tối đa hóa chi phí thì “Free marketing” xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của bạn.

Với hơn một trăm ý tưởng sáng tạo, cùng những ví dụ thực tế, Jim Cockrum đã đưa đến cho độc giả những kinh nghiệm, bài học đơn giản, súc tích nhưng có giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn, cũng như những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cho các hoạt động marketing trên mọi cách thức

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những phương thức độc đáo, dễ hiểu, dễ áp dụng thông qua việc tiếp thị dựa trên những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, những cách tiếp cận khách hàng qua email, giới thiệu quảng bá sản phẩm bằng việc đưa ra những hình ảnh sống động, những video clip chứa đựng nhiều lời khuyên hữu ích cho khán giả, khách hàng được đăng tải lên Youtube, đồng thời phát tán chúng một cách rộng rãi. Nhiều và còn rất nhiều những ý tưởng sáng tạo khác nữa trong”Free marketing” đang chờ được bạn khám phá

4. Marketing cho bán lẻ (Bob Negen - Susan Negen)

Cuốn sách “Marketing cho bán lẻ” có những chia sẻ của Bob và Susan Negen về các vấn đề cốt lõi trong kinh doanh – marketing, cách tiếp thị sao cho tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và giữ chân họ ở lại cùng doanh nghiệp trong thời gian lâu nhất.

Cuốn sách cung cấp cho bạn một “kho tàng” kiến thức vô cùng quý giá về Marketing như:

– Làm sao thu hút khách hàng?

– Cách viết quảng cáo sao cho thu hút?

– Cách thức giữ chân khách hàng?

– Một vài mẹo nhỏ thú vị trong Marketing để gia tăng doanh thu và lợi nhuận một cách nhanh chóng.

– Những bài học thực tế trong Marketing của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ cho bạn một vài ý tưởng tuyệt vời khi kinh doanh.

Kinh doanh trong thị trường bán lẻ quả thực không phải điều dễ dàng. Cuốn sách cho bạn những khó khăn khi bước chân vào thị trường này và khẳng định việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là việc quan trọng nhất để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bán lẻ

 

Thông qua những kinh nghiệm và chia sẻ của Bob & Susan Negen trong cuốn Marketing cho bán lẻ, bạn sẽ học được:

-Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?

- Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới

- Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng tung thành và lâu dài

- 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm

- 14 yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web

Xem ngay: Marketing cho bán lẻ

5.Marketing căn bản

Với những hướng dẫn tỉ mỉ và những bảng tính dễ sử dụng, "Marketing căn bản" mang đến một cái nhìn thực tế về marketing và hỗ trợ tất cả những ai muốn tăng doanh thu, lợi nhuận, đồng tiền và RIO của doanh nghiệp mình.

 Dưới sự hướng dẫn của Don Sexton, bạn sẽ tự mình khám phá những chiến lược kinh doanh hiệu quả cũng như làm chủ chúng để tăng doanh thu, lợi nhuận, xây dựng thương hiệu và niềm tin của khách hàng.

 

Được viết với mục đích vừa như một cuốn sách vỡ lòng vừa như một cuốn sách hướng dẫn cho các khóa học marketing trong trường Đại học Trump, Làm thế nào sử dụng những ý tưởng marketing hiệu quả nhất để thu hút khách hàng cung cấp tất cả các thông tin và chiến lược cần thiết để marketing thành công sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Dù bạn bán cái gì và bán như thế nào, bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ hay một tập đoàn lớn, cuốn sách hướng dẫn đầy đủ và toàn diện này giải thích tất cả những điều bạn nên biết về marketing hiện đại.

Tính cập nhật của cuốn sách được thể hiện qua những kiến thức mới về marketing trong một thế giới phẳng, trong một thời đại mới, khi sự cạnh tranh ngày một khốc liệt thì marketing-mix không chỉ bó hẹp trong 4 Ps truyền thống.

Xem ngay: Marketing căn bản