Gợi ý 5 cuốn sách hay nên đọc năm 2021

Đọc sách là một sở thích bổ ích, gắn liền với đời sống của nhiều người trong chúng ta. 5 cuốn sách hay nên đọc năm 2021 sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những mọt sách.

Đọc sách là một sở thích bổ ích, gắn liền với đời sống của nhiều người trong chúng ta. 5 cuốn sách hay nên đọc năm 2021 sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những mọt sách. Nó sẽ giúp mọi người có thêm những lựa chọn tuyệt vời để giải trí và có thêm nhiều kiến thức.

Hãy cùng Daisan Books đọc ngay bài viết này, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời đấy!

 

1. FACE BOOK - BÍ MẬT VỀ QUỐC GIA LỚN NHẤT THẾ GIỚI ( STEVEN LEVY)

 

 

 

Vì sao Facebook được gọi là "Quốc gia" lớn nhất thế giới - dù "Quốc gia" ấy không có mặt trên bản đồ thế giới ?

Điều gì khiến một trang web phạm vi trường đại học lại có thể vươn lên trở thành mạng xã hội hàng đầu thế giới ?

 

Hôm nay, Cuốn sách Facebook - Bí mật về “quốc gia” lớn nhất thế giới  sẽ cung cấp một cách đầy đủ hành trình thử thách và gian nan của mạng xã hội lớn nhất hành tinh sau khi phỏng vấn rất nhiều người tại Facebook, từ hàng ngũ lãnh đạo đến hàng trăm nhân viên - trong suốt hơn 3 năm qua.

 

 

Độc giả sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đối diện với những cuộc đàm phán mua lại những thương hiệu lớn như Instagram, Snapchat cho đến những tính năng sáng tạo giúp Facebook có những lợi thế cạnh tranh khó ai bắt kịp.

 

Đừng quên nghiền ngẫm những vụ bê bối lịch sử trong việc đánh cắp dữ liệu khách hàng và cách Mark Zuckerberg đối mặt và xử lý những khủng hoảng truyền thông.

 

Đây sẽ là một trong những cuốn sách về công nghệ hay nhất năm 2021, cuốn sách hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều hiểu biết mới mẻ hơn về Face Book.

 

Xem sản phẩm : Face Book - Bí mật về quốc gia lớn nhất thế giới

 

 

 

2. ELON MUSK (ASHLEE VANCE )

  

 

Trong cuốn Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

 

Nhà báo công nghệ kỳ cựu Ashlee Vance đã mở cánh cửa đầu tiền nhìn vào cuộc sống phi thường của doanh nhân táo bạo nhất thung lũng Silicon.

 

Được viết với độc quyền tiếp cận Musk, gia đình và bạn bè anh, cuốn sách lần theo cuộc hành trình của doanh nhân này, từ thuở nhỏ được nuôi dạy ở Nam Phi đến khi lên đến đỉnh cao của giới kinh doanh toàn cầu.

Vance dành hơn 30 giờ trò chuyện với Musk và phỏng vấn gần 300 người để kể những câu chuyện đầy biến động về các công ty đang làm thay đổi thế giới mà Musk thành lập: PayPal, Tesla Motors, SpaceX và SolarCity,

Và để mô tả một người đàn ông đã tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp Mỹ và thổi bùng tinh thần đổi mới ở một cấp độ khác, trong khi cũng tạo nên không ít kẻ thù trên con đường đó.

 

 

Và tôi thấy, khi chúng ta đang trên bước đường khởi nghiệp của mình thì không nên bỏ lỡ cuốn sách này. Nó sẽ giúp các bạn tư duy và tạo ra những ý tưởng đột phá mới và táo bạo hơn trong công việc

 

Xem sách tại: Elon Musk

 

 

 

3. CỘI NGUỒN (DAVID CHRISTIAN )

 

Cội nguồn - Cuốn sách lịch sử mà Bill Gates khuyên những ai muốn theo đuổi sự học suốt đời nên đọc

 

 

- Đây không phải một cuốn sách vật lý vũ trụ.

- Đây không phải một cuốn sách sinh học tiến hóa.

- Đây cũng không phải một cuốn sách về bất kỳ một chuyên ngành hẹp nào.

- Đây không phải một cuốn sách lịch sử văn minh nhân loại hay nhân học, địa chất học, xã hội học…

 

Thay vào đó, David Christian, bằng sự kết hợp khéo léo kiến thức của nhiều ngành khoa học, chỉ trong 400 trang sách, David đang kể cho chúng ta câu chuyện về cội nguồn của vạn vật, một lịch sử vĩ đại của vạn vật và dành cho tất cả mọi người trên toàn thế giới.

 

Cội nguồn đưa độc giả vào một chuyến đi hoang dã trong suốt 13,8 tỉ năm của “lịch sử”.

 

Bằng cách tập trung vào việc xác định các sự kiện (ngưỡng), xu hướng chính và các câu hỏi sâu sắc về nguồn gốc của chúng ta, ông đã phơi bày những sợi chỉ ẩn giấu gắn kết mọi thứ lại với nhau – từ việc tạo ra hành tinh cho đến sự ra đời của nông nghiệp, chiến tranh hạt nhân và hơn thế nữa.

 

Cội nguồn cập nhật những thay đổi quan trọng của nguồn gốc vạn vật và giúp bạn đánh giá chính xác vị trí của chúng ta trong vũ trụ.

 

Còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay em nó về. Tôi chắc chắn cuốn sách này sẽ không làm bạn thất vọng!

 

Xem sản phẩm : Cội nguồn

 

 

 

4. TỰ TRUYỆN RICHARD BRANSON - ĐƯỜNG RA BIỂN LỚN (RICHARD BRANSON)

 

 

Với vẻ ngoài phong trần, "bụi bặm", mái tóc bồng bềnh và luôn chỉ diện áo sơ mi cùng quần bò, ít ai nghĩ rằng Richard Branson - người đàn ông mang phong cách "hippi" - lại là một tỷ phú giàu có, sở hữu trong tay hơn 250 công ty lớn nhỏ với doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ đô-la.

 

Ngay từ những ngày đầu mới chập chững bước đi trên con đường kinh doanh đầy chông gai, Richard Branson đã tự viết nên những quy tắc của riêng mình để xây dựng một hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với mật độ hiện diện rộng khắp toàn cầu, nhưng lại không hề có trụ sở chính, không hề có hệ thống phân cấp quản lý và quan liêu.

 

 

Richard Branson đã đem đến cho nhân loại hình mẫu mới về một doanh nhân năng động, chăm chỉ và thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày.

 

Đối với ông, gia đình, bạn bè, hạnh phúc cùng những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc đời.

 

Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua.

 

Có thể nói, tác phẩm chính là một cuốn phim khái quát và đầy đủ nhất giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về con người, cuộc sống cũng như chặng đường vươn lên trở thành ông chủ đế chế Virgin đầy quyền lực của một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ XX.

 

Mời các bạn đón đọc!

 

Xem sản phẩm: Đường ra biển lớn

 

 

 

 

5. THIÊN NGA ĐEN (NASSIM NICHOLAS TALEB)

 

Thiên nga đen :

  •  Đã bán được 1,5 triệu bản, dịch sang 27 thứ tiếng, liên tục nằm trong Top sách bestseller của tờ New York Times trong 17 tuần liên tiếp.
  •  Cuốn sách được The Time bình chọn là 1 TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH ẢNH HƯỞNG NHẤT TRONG VÒNG 60 NĂM QUA.
  • Tinh tế, bao quát và đầy kinh ngạc, cuốn sách phát triển tư duy nàysẽ thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới.

 Những con số và cột mốc khủng như vậy đã cho ta thấy được tầm ảnh hưởng của cuốn sách này như thế nào !

 

 

Trước khi khám phá ra thiên nga đen tồn tại trên đời (ở Úc), người ta vẫn tin rằng tất cả chim thiên nga trên đời đều có màu trắng. Phát hiện bất ngờ này đã thay đổi toàn bộ thế giới quan của nhân loại (về thiên nga).

 

Trong cuốn sách này, tác giả Nassim Nicholas Taleb đã đi sâu vào khai thác những sai lầm của tư tưởng cố hữu ấy.

 

Theo ông, “thiên nga đen” là một biến cố tưởng chừng như không thể xảy ra với ba đặc điểm chính: không thể dự đoán, có tác động nặng nề và sau khi nó xảy ra, người ta lại dựng lên một lời giải thích để khiến nó trở nên ít ngẫu nhiên hơn, dễ dự đoán hơn so với bản chất thật của nó.

 

Thành công đáng kinh ngạc của Facebook có thể được coi là một “thiên nga đen”, việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu cũng là một “thiên nga đen”. Thiên nga đen luôn ẩn hiện trong mọi mặt của cuộc sống với những tác động khó lường, theo cả hướng tiêu cực và tích cực. 

 

Tinh tế, táo bạo nhưng không kém phần thú vị, Thiên Nga Đen chắc chắn là 1 trong những cuốn sách phát triển tư duy không thể bỏ qua cho những bạn đam mê hiểu biết. Và cuốn sách này, bản thân nó cũng chính là một thiên nga đen…

 

Xem sách tại : Thiên nga đen - Xác suất cực nhỏ, Tác Động Cực Lớn.