[Tóm tắt sách hay] 15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân - John C.Maxwell

"15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" là cuốn sách kỹ năng sống giúp bạn trở thành một người học hỏi không mệt mỏi, với tiềm năng không ngừng tăng lên và không bao giờ bỏ cuộc. Trong tác phẩm này, tác giả John C.Maxwell đã đưa ra những lời khuyên để bất cứ ai cũng có thể chinh phục mọi thử thách trên đường đời.

 

Ảnh phối cảnh 15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân

 

Nếu là một cá nhân có tinh thần cầu tiến, khao khát trở nên tốt hơn mỗi ngày thì "15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" sẽ là cuốn sách hay dành cho bạn. Nội dung chủ yếu của tác phẩm này tập trung vào 15 nguyên tắc "mở khóa" mọi tiềm năng trong mỗi người.

  1. Nguyên tắc có chủ đích: Sự phát triển không tự nhiên diễn ra

Động lực sẽ không bao giờ đột ngột xuất hiện. Chẳng ai có thể trao hoặc áp đặt động lực vào bạn. Toàn bộ ý tưởng về động lực là một cạm bẫy. Hãy quên động lực đi và làm bất cứ điều gì bạn mong muốn. Khi bạn tích cực tham gia vào một việc gì đó, nó sẽ xuất hiện và tác động tới bạn theo một cách không ngờ tới.

  1. Nguyên tắc nhận thức: Bạn phải hiểu chính mình để phát triển bản thân

Bạn cần dành thời gian để lắng nghe trái tim mình. Đó là người cố vấn nghề nghiệp tốt nhất. Hãy làm điều bạn thực sự thích làm và nếu chưa biết đó là gì, hãy cứ tìm kiếm. Khi tìm ra nó, bạn sẽ tạo ra được giá trị từ công việc của mình. 

  1. Nguyên tắc chiếc gương: Bạn phải nhìn thấy giá trị ở bản thân và bổ sung giá trị cho bản thân

Thông qua cuốn sách hay về phát triển bản thân này, tác giả John C.Maxwell muốn lan tỏa một thông điệp rằng: cho dù phải chịu đựng bi kịch gì hoặc mắc những sai lầm nào, bạn cũng có thể học hỏi và phát triển. Hãy nghiêm túc thực hành kỷ luật, tiếp tục tiến lên và tin tưởng để trở thành hình mẫu mà mình mong muốn.

  1. Nguyên tắc suy ngẫm: Học cách tạm dừng để sự phát triển có thể bắt kịp bạn

Bạn sẽ học được cách tạm dừng khi đọc sách "15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân". Khoảng lặng ở đây sẽ giúp bạn xác định mục đích sống và đi xa hơn trong tương lai. Có một cách rất hay để bắt đầu xây dựng mục đích đó là sử dụng một số câu hỏi như: Đam mê của bạn là gì? Bạn đã đạt được những thành công nào? Bạn đã làm được gì vô cùng tốt? Bạn kết nối ra sao? Bạn thuộc về nơi nào? Những điều nên làm nào đã kéo bạn đi trong suốt nửa đầu cuộc đời?

  1. Nguyên tắc nhất quán: Động lực giúp bạn tiếp tục – kỷ luật giúp bạn phá triển

Lý do cho ước mơ của bạn càng thành thật bao nhiêu thì tỷ lệ thành công của bạn càng cao bấy nhiêu. Nguyên tắc đó cũng đúng với sự phát triển. Càng có nhiều lý do để phát triển, bạn càng có nhiều khả năng thành công.

review-cuon-sach-15-nguyen-tac-vang-ve-phat-trien-ban-than-revisach.com

Trích 15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân 

 

  1. Nguyên tắc môi trường: Sự phát triển nở rộ trong những môi trường thuận lợi

Quá trình thay đổi sẽ diễn ra chậm chạp và khó khăn khi bạn chỉ thay đổi bản thân nhưng không thay đổi môi trường. Còn nếu ngược lại thì quá trình phát triển sẽ diễn ra chậm chạp và ít phức tạp. Điều bạn cần làm là đồng thời vừa thay đổi môi trường và bản thân. Lúc đó thành công sẽ tới nhanh hơn bạn tưởng tượng.

  1. Nguyên tắc thiết kế: Để tối đa hoá sự phát triển, hãy đưa ra các chiến lược

Nếu bạn không tự thiết kế bản kế hoạch cuộc đời mình, nhiều khả năng bạn sẽ rơi và kế hoạch của người khác. Vậy nên, lời khuyên của tác giả John C.Maxwell trong cuốn sách kỹ năng sống "15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" là bạn hãy nỗ lực vì mục tiêu của mình. Bất cứ điều gì tốt đẹp mà chúng ta xây dựng nên cuối cùng cũng sẽ giúp kiến tạo chúng ta.

  1. Nguyên tắc nỗi đau: Quản lý tốt những trải nghiệm xấu sẽ dẫn đến sự phát triển tột bậc

Khi gặp phải những trải nghiệm xấu, bạn phản ứng theo hướng giận dữ hay tìm cách che giấu cảm xúc của mình? Sự thật là trải nghiệm không phải là người thầy tốt nhất nhưng chắc chắn là lý do tốt nhất để ta không lặp lại những điều dại dột một lần nào nữa. Do đó, bạn hãy duy trì một thái độ sống tích cực, biến những trải nghiệm tiêu cực thành sự phát triển tột bậc.

  1. Nguyên tắc chiếc thang: Sự phát triển nhân cách quyết định mức độ phát triển cá nhân của bạn

Tính cách của bạn sẽ thể hiện nhiều đặc điểm như sự chính trực, sự can đảm, kiên trì, sự tin tưởng và thông thái. Nó không phải là điều bất biến và hoàn toàn có thể thay đổi được. Bạn phải chịu trách nhiệm về tính cách của mình nếu như muốn tăng cấp trong bậc thang phát triển.

  1. Nguyên tắc dây chun: Sự phát triển ngừng lại khi bạn mất cảm giác về khoảng cách giữa nơi bạn đang đứng và nơi bạn có thể đứng

Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta sẽ không phải lúc nào cũng đạt được hiệu suất cao nhất. Nhưng bạn hãy cứ tiếp tục đọc, đặt câu hỏi, nói chuyện với những người thú vị, làm việc chăm chỉ và đón nhận những trải nghiệm mới. Nếu ngày mai bạn không trở nên tốt hơn so với hôm nay thì bạn cần ngày mai để làm gì?

  1. Nguyên tắc đánh đổi: Bạn cần từ bỏ để trưởng thành

Chúng ta luôn mặc định rằng con người là một giống loài lý trí. Vậy tại sao chúng ta lại trở thành nô lệ của quá nhiều thói quen xấu? Đó là bởi vì nhu cầu của chúng ta về sự hài lòng trước mắt. Bạn cần từ bỏ những thứ không còn thích hợp, kìm hãm sự phát triển của bản thân để trưởng thành hơn mỗi ngày.

  1. Nguyên tắc tò mò: Có thể kích thích sự tò mò bằng cách đặt câu hỏi tại sao

Phương pháp chữa lành sự nhàm chán là sự tò mò. Không có cách nào chữa được sự tò mò. Khi bạn tò mò, cả thế giới mở ra trước mắt bạn. Nhờ đó, bạn sẽ học hỏi được vô vàn những điều mới mẻ. 

15 nguyen tac vang ve phat trien ban than

Ảnh 15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân

 

  1. Nguyên tắc làm gương: Rất khó để tiến bộ khi bạn chẳng có ai để học tập

"15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" là một trong những cuốn sách nên đọc nếu bạn muốn tiến bộ. Chúng ta không phải là những hòn đảo biệt lập. Để biến học tập thành công việc cả đời, bạn cần sự hỗ trợ từ người khác. 

  1. Nguyên tắc mở rộng: Phát triển luôn tăng cường khả năng của bạn

Không có gì gọi là vạch đích. Với cuốn sách "15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân", người đọc sẽ biết cách tăng cường năng lực tư duy. Hầu hết chúng ta đều không biết hết khả năng của chính mình. Chỉ khi thay đổi tư duy và hành động, bạn sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của bản thân.

  1. Nguyên tắc đóng góp: Phát triển bản thân giúp bạn phát triển người khác

Đây là niềm vui đích thực của cuộc sống. Bạn sẽ được công nhận bởi chính mình như một người phi thường. Nếu làm được điều đó, tự bản thân bạn sẽ có một động lực của tự nhiên thay vì một  cơ thể đầy những phiền não ích kỷ và phàn nàn rằng thế giới sẽ không nỗ lực để làm cho bạn hạnh phúc.

Lời kết 

"15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" là cuốn sách hay nên đọc mà nhà sách online Daisanbooks muốn giới thiệu tới các quý độc giả. Hy vọng rằng tựa sách về cuộc sống này sẽ giúp bạn tự tin bước đi trên đôi chân của mình để hướng đến thành công”. 

Mời bạn đọc đặt mua sách "15 nguyên tắc vàng về phát triển bản thân" của tác giả John C.Maxwell tại nhà sách trực tuyến Daisanbooks ở LINK NÀY.